3 เคล็ดลับการสร้างความเชื่อมั่น และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการร้านอาหารให้ปลอดภัยจากเชื้อcovid 19
3 เคล็ดลับการสร้างความเชื่อมั่น และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการร้านอาหารให้ปลอดภัยจากเชื้อcovid 19
.
.
.
“ เคล็ดลับแนวทางสำหรับผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารที่จะใช้เพื่อประเมินวิธีสื่อสารกับลูกค้า
รวมไปถึงปรับตัวให้เข้ากับ เงื่อนไขทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในช่วงน้ี”
1.เชื่อมต่อกับลูกค้าอยู่เสมอเพื่อแชร์การอัพเดทข่าวสารของทางร้าน
-แจ้งการเปลี่ยนแปลงต่างๆที่ส่งผลต่อร้านอาหารให้ลูกค้าทราบเช่นการปิดทำการชั่วคราวหรือการเปลี่ยนแปลงเวลาทำการ
-แจ้งการเปลี่ยนแปลงของร้านว่าปัจจุบันได้มีบริการส่งถึงที่,จอดรับริมทาง,จัดส่งแบบไม่ต้อง
สัมผัสตัวหรือระบุว่า ทางร้านไม่พร้อมให้บริการนั่งรับประทานที่ร้านในขณะนี้แล้ว
2.สร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการร้านอาหารถึงด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยที่เข้มงวดของทางร้าน
-สร้างแหล่งข้อมูลในเว็บไซต์หรือในเพจเพื่อให้ ลูกค้ามั่นใจว่ารับทราบถึงข้อกังวลด้านความ
ปลอดภัยและได้มีมาตรการปกป้องพนักงานและลดความเสี่ยงด้านสุขภาพ
-อัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับ covid-19 อยู่ตลอดเพื่อให้ลูกค้าทราบถึงมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยเช่นมีการใช้กระบวนการทำความสะอาดที่เข้มงวดมากขึ้นและการให้พนักงานล้างมือบ่อยขึ้น
3.คอยติดตามวิธีใหม่ๆที่ร้านอาหารจะสามารถอำนวยความสะดวกในการใช้บริการแก่ลูกค้าให้สะดวกและปลอดภัย
-สร้างเว็บไซต์สำหรับสั่งอาหารพร้อมตอบรับคำสั่งซื้ออาหารแบบมารับกลับ ,บริการส่งถึงที่
และจอดรับริมทางได้โดยตรงจากเว็บไซต์
-การชำระเงินแบบธุรกรรมการเงินออนไลน์แบบไม่ต้องผ่านเงินโดยตรงโดยการชำระผ่านแอป
ธนาคารต่างๆหรือ google play
อ้างอิงข้อมูล
กรมอนามัยโลก
Parichat Chkสืบค้น 26 ธันวาคม 2563.
https://web.facebook.com/business/small-business/resource/restaurants?_rdc=1&_rdr
......................................................................
*บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งในรายวิชาการประชาสัมพันธ์ธุรกิจอาหาร สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ
คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
__________________________________________